Làm thế nào để lấy lòng tiếp viên hàng không - Vé máy bay Long Phú
Tin tức > Làm thế nào để lấy lòng tiếp viên hàng không
Hỗ trợ đặt vé
Ms Trúc - Vé máy bay
0909.218.466
Long Phú - Vé máy bay
0911168800
Mr Vương - Vé máy bay
0902.066.800
Dịch vụ khác
08.38464565 - 38464364
08.38464364

Làm thế nào để lấy lòng tiếp viên hàng không

23 Tháng Bảy 2015 9:14:00 SA

Không say xỉn trên chuyến bay hay thắt dây an toàn khi tín hiệu đèn thông báo bật lên... là cách ứng xử văn minh khiến bạn ghi điểm trong mắt của tiếp viên hàng không. 

Trên các chuyến bay, tiếp viên hàng không là người trực tiếp mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu cũng như giúp đỡ kịp thời. Có khá nhiều cách giúp bạn lấy được sự cảm mến từ tiếp viên hàng không. 

Mỉm cười

Điều này tuy nhỏ bé nhưng lại rất hiệu quả. Khi lên hoặc xuống máy bay, bạn chỉ cần mỉm cười với tiếp viên hàng không, ngay lập tức họ sẽ chú ý đến và dành nhiều sự ưu ái cho bạn. 

Nói xin chào

Không ai thích những người thô lỗ hay phớt lờ khi được chào hỏi. Nếu bạn nghe thấy lời chào của tiếp viên, hãy dành chút thời gian chào lại họ, kèm theo đó là một nụ cười hoặc cái gật đầu. 

Làm thế nào để lấy lòng tiếp viên hàng không

Muốn lấy lòng những nữ tiếp viên xinh đẹp, bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản và luôn thể hiện mình là một người lịch sự, văn minh. Ảnh: airtraxx

Lắng nghe hướng dẫn an toàn

Nhiều người không nhận ra rằng tiếp viên hàng không có mặt trên máy bay vì sự an toàn của bạn. Do đó, hướng dẫn an toàn bay là một phần công việc của họ và điều này rất quan trọng. Ngay cả khi bạn đã bay hàng trăm lần trên bầu trời, cũng hãy dành 2 phút để nghe hướng dẫn. 

Tháo tai nghe ra khi tiếp viên nói chuyện

Đeo tai nghe nhạc hoặc xem phim là chuyện hoàn toàn dễ hiểu vì tiếng động cơ máy bay khá ồn. Tuy nhiên, khi tiếp viên tiến lại gần trò chuyện với bạn, đừng vờ nhắm mắt ngủ, hãy tháo tai nghe ra để xem họ đang muốn truyền tải điều gì. Đó có thể là một tin nhắn khẩn cấp, lưu ý về chuyển chuyến hay thông báo an toàn... 

Chi tiết khi gọi thức uống hoặc đồ ăn

Nếu bạn không uống được đá, hãy dặn họ ngay từ đầu. Đừng để đến khi ly nước được mang ra, bạn mới xua tay nhờ họ đổi. Tiếp viên không phải là người đọc được suy nghĩ nên hãy nói chính xác thứ bạn cần. 

Đừng quên hai từ "làm ơn" và "cảm ơn"

Đây là một phép lịch sự tối thiểu thể hiện lòng biết ơn của bạn khi nhận được sự giúp đỡ của tiếp viên hàng không. Nói những từ này không quá khó, nhưng nó sẽ khiến cho hình ảnh của bạn đẹp trong mắt người khác. Ngoài ra, khi bạn có yêu cầu gì đó, chắc chắn tiếp viên cũng sẵn lòng giúp đỡ bạn hơn. 

Giữ lối đi gọn gàng

Hãy xếp hành lý của bạn gọn gàng và thu chân của mình vào chỗ ngồi, đừng chiếm dụng hành lang di chuyển của tiếp viên hàng không. Họ thường xuyên phải đi lại để phục vụ thức ăn, đồ uống cho khách, trở về chỗ ngồi hoặc nghe điện thoại từ buồng lái... Do đó, nếu bạn chắn lối đi có thể gây ra những tai nạn như vấp ngã, trượt té... 

Thắt dây an toàn khi đèn báo tín hiệu bật

Một trong những điều khiến tiếp viên hàng không khó chịu nhất khi bay chính là hành khách không tuân thủ việc thắt dây an toàn. Trong đó bao gồm luôn việc không tắt các thiết bị điện tử. Nhiều người thường nghĩ rằng mình hiểu thủ tục bay nhiều hơn các tiếp viên được huấn luyện và điều này thật sai lầm. Ngay cả khi máy bay đã hạ cánh an toàn, bạn cũng hãy giữ dây đúng vị trí cho đến khi đèn báo tín hiệu tắt. 

Đừng trở thành kẻ say xỉn

Có rất nhiều câu chuyện liên quan đến những hành khách uống rượu say khướt, không tuân thủ nguyên tắc và dường như phá vỡ hành trình bay của mọi người. Họ nói lớn tiếng, gây hấn thậm chí có nhiều hành vi mất kiểm soát... Và tiếp viên hàng không không thích những mẫu người này. 

Không trách móc phi hành đoàn khi trễ chuyến

Việc chuyến bay bị hoãn khiến hành khách đợi lâu không phải lỗi của phi hành đoàn mà do trục trặc kỹ thuật, điều khiển không lưu hoặc sương mù dày đặc. Vì thế việc trách móc họ là điều vô lý. Chưa kể tiếp viên hàng không được trả tiền cho số giờ họ bay, chứ không phải ở trên mặt đất nên không có lý do gì họ lại muốn chuyến bay bị trễ. 

Làm thế nào để lấy lòng tiếp viên hàng không

Chuyến bay có đến trễ là do trục trặc kỹ thuật hoặc gặp phải sương mù chứ không phải lỗi của phi hành đoàn. Ảnh: Flightsandfrustration

Mang hành lý đúng trọng lượng

Hầu hết hãng hàng không đều đưa ra chính sách cụ thể về hành lý xách tay và thông tin này được đăng tải trên website riêng của họ. Do đó, bạn hãy tuân thủ quy định mang đúng trọng lượng được phép lên máy bay để không phải khó chịu nếu chẳng may phải bỏ lại vài món đồ. 

Đừng gác chân lên ghế trước

Bạn đang ở trên máy bay chứ không phải ở nhà, do đó đừng tháo bỏ giày và gác chân lên ghế trước, hoặc liên tục đạp lên chỗ ngồi đối diện chỉ để bản thân thấy thoải mái. Hãy thể hiện sự tôn trọng với hành khách khác lẫn người dọn vệ sinh. 

Luôn mang theo một cây bút

Nếu bạn đang trên một chuyến bay quốc tế và phải điền vào mẫu đơn di trú, việc mang theo một cây bút sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt tiếp viên hàng không. Điều này đồng nghĩa với việc bạn điền vào mẫu đơn nhanh hơn và tiếp viên hoàn tất công việc sớm hơn. Khi đó, họ sẽ có thêm thời gian để làm những việc khác. 

Tường Ý (theo flightsandfrustration)